QUY TRÌNH XI MẠ KIM LOẠI

Quy trình xi mạ kim loại quyết định rất nhiều đến sản phẩm xi mạ kim loại. Thông qua bài viết này, Xi Mạ Ngũ Kim sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn chi tiết mạ kim loại chuẩn nhất!

QUY TRÌNH XI MẠ KIM LOẠI CƠ BẢN

1. XỬ LÝ BỀ MẶT XI MẠ

Đây là bước đầu tiên và cũng là một trong những bước cực kỳ quan trọng, việc xử lý bề mặt kim loại tốt, loại bỏ mọi bụi bẩn giúp cho bề mặt cần xi mạ trở nên nhẵn mịn, giúp cho lớp xi mạ dễ bám dính và bền chắc hơn. Có 2 cách xử lý bề mặt kim loại cơ bản là mạ quay và mạ treo.

quy trình xi mạ kim loại ngũ kim
Quy trình xi mạ kim loại ảnh hưởng rất lớp đến chất lượng xi

>> Xem thêm: Xi Mạ là gì

2. TẨY SẠCH DẦU MỠ

Tẩy dầu mỡ bằng cách sử dụng dung dịch kiềm hoặc dùng đến công nghệ điện hóa để loại bỏ sạch lớp dầu mỡ, lớp tạp chất còn sót lại trên bề mặt và các kẻ hở. Cách này nhằm tăng khả năng liên kết giữa kim loại và lớp xi mạ.

3. TẨY SẠCH GỈ SÉT

Bề mặt kim loại được xử lý tốt, nhẵn mịn tốt thì lớp xi mạ càng bám dính chặt chẽ và sắt nét bấy nhiều. Vì vậy, công đoạn tẩy gỉ sét trong quy trình xi mạ kim loại cần phải thật tỉ mỉ và cẩn thận. Tẩy gỉ sét thực hiện bằng phương pháp hóa học hoặc điện hóa, tùy vào độ gỉ sét của kim loại, cũng như mong muốn sản phẩm của quý khách hàng.

4. MẠ PHỦ HÓA CHẤT XI MẠ

Bước mạ phủ hóa chât lên bền mặt kim loại cần xi mạ là một trong những công đoạn quyết định quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ cuối cùng của sản phẩm. Phụ thuộc vào yêu cầu đối với sản phẩm đó mà kỹ thuật viên sẽ sử dụng hóa chất mạ phủ phù hợp, một số lớp phủ phổ biến gồm có: kẽm, crom, vàng, niken, nhôm, đồng, inox…

5. RỬA SẠCH, SẤY KHÔ VÀ NGHIỆM THU THÀNH PHẨM

Thành phẩm sau khi thực hiện xi mạ kim loại sẽ được rửa sạch, sấy khô và nghiệm thu sản phẩm. Sản phẩm nào không đạt chất lượng sẽ được tiến hành lại để đạt chất lượng tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Xi Mạ chân không

ƯU ĐIỂM CỦA THÀNH PHẨM SAU KHI THỰC HIỆN QUY TRÌNH XI MẠ KIM LOẠI CHẤT LƯỢNG

Xi mạ kim loại được xem là một trong những ngành phổ biến và không thể thiếu trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, bởi nó mang nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Tăng độ bền chắc cho sản phẩm
  • Có độ cứng cao hơn so với ban đầu
  • Tăng tuổi thọ cho sản phẩm
  • Khả năng chống oxy hóa, bào mòn bởi môi trường cực kỳ tốt
  • Chịu lực tốt
  • Giảm ma sát trên bề mặt kim loại.
  • Lớp bám dính của lớp xi mạ rất sắt nét
  • Chịu được nhiệt độ cao.
  • Tăng tính thẩm mỹ từ đó tăng giá trị cho sản phẩm.

PHƯƠNG PHÁP XI MẠ KIM LOẠI PHỔ BIẾN

Hiện nay có phương pháp xi mạ kim loại được sử dụng phổ biến là xi mạ hóa học và xi mạ điện hóa.

  • Xi Mạ Hóa học: Để thực hiện phương pháp này, bề mặt kim loại cần có chất xúc tác. Các loại vật liệu phi kim như nhựa và gốm chính là chất xúc tác hoàn hảo để tjao ra kết tủa kim loại trên bề mặt không dẫn điện.
  • Xi Mạ Điện hóa: Xi Mạ điện hóa được thực hiện bằng cách ngâm kim loại đã được xử lý bề mặt, tẩy sạch dầu mỡ và gỉ sét. Quá trình cho vào bể ngâm sẽ tạo ra lớp kết tủa xi mạ phủ trên bề mặt.
xi mạ chân không tphcm
Quy trình xi mạ kim loại tại Ngũ Kim Việt Nam

Xi Mạ Ngũ Kim là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành xi mạ kim loại, tại đây chúng tôi thực hiện nhiều sản phẩm xi mạ chất lượng như: Xi mạ inox hay điện giải inox, xi mạ kẽm, xi mạ niken, anode nhôm… Hiện chúng tôi đang làm việc với nhiều đơn vị tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Ngũ Kim Việt Nam sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, không ngừng được cải tiến. Đồng thời có đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên môn cao, hỗ trợ tân tâm và chuyên nghiệp nhất. Tại đây chúng tôi thực hiện quy trình xi mạ kim loại phù hợp nhất.

Tùy vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mà chúng tôi sẽ kết hợp hóa chất xi mạ phù hợp, tạo ra sản phẩm hơn cả mong muốn của bạn.

Để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chính xác nhất hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua:

Hotline: 0908230839
Email: [email protected] 

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web dịch vụ của công ty xi mạ Ngũ Kim Việt Nam để xem thông tin Quy trình xi mạ kim loại. Hy vọng chúng tôi sẽ là người đồng hành cùng bạn trong tương lai!

Đánh giá post