PHUN CÁT KIM LOẠI LÀ GÌ

Phương pháp phun cát kim loại được xem là cách xử lý, làm sạch, đánh bóng bề mặt kim loại hiệu quả và phổ biến nhất trong công nghiệp xi mạ. Vì sao phun cát làm sạch bề kim loại được sử dụng nhiều? Cùng XI Mạ Ngũ Kim xem hết bài viết này để hiểu phun cát là gì nhé!

PHUN CÁT KIM LOẠI LÀ GÌ?

Phun cát kim loại là một phương pháp giúp làm sạch, đánh bóng bề mặt kim loại hoặc có thể tạo nhám cho bề mặt kim loại bàng cách phun cát với tốc độ cao. Phun cát giúp cho bề mặt trở nên nhẵn mịn, thẩm mỹ hơn từ đó giúp cho quá trình xi mạ kim loại được thực hiện đạt chất lượng tối ưu nhất.

Phun cát làm sạch bề mặt kim loại được thực hiện bằng các loại máy phun cát hiện đại, máy này sử dụng các khí nén để tạo nên dòng hạt mài, thông quá súng phun cát, tác động trực tiếp lên bề mặt kim loại. Những máy phun cát này cực thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân công.

phun cát kim loại
Phun cát làm sạch bề mặt kim loại giúp bề mặt kim loại được sạch và bóng tối ưu

Thực hiện phun cát kim loại đặc biệt không ảnh hưởng đến cấu trúc kim loại, bề mặt sẽ không bị bào mòn. Tác động của các hạt mài chỉ tác động làm sạch tạp chất và gỉ sét trên bề mặt. Các hạt mài này có kích thước khoảng từ 0,3 – 1,5mm, đây là kích thước đã được kiểm kiểm, cho chất lượng đạt tiêu chuẩn làm sạch nhất.

PHƯƠNG PHÁP PHUN CÁT KIM LOẠI

1. PHUN CÁT ƯỚT

Phun cát kim loại bằng phương pháp ướt sử dụng hạt là SiC, Al203, SiO… đươc sử dụng nhiều nhất là SiCb (Cát thạch anh), đặc biệt có thêm nước vào. Thông thường các hạt mài chiếm 25-35% tùy theo thể tích. Dùng áp suất của vòi phun để phun chi tiết, để đề phòng không bị oxy hóa thường cho NaOh vào.

Lưu ý, phương pháp phun cát ướt thường được sử dụng sau cát khô và những chi tiết dầu nhiều cần tẩy dầu trước khi thực hiện.

2. PHUN CÁT KHÔ

Cũng giống như phun cát ướt, phương pháp phun cát kim loại khô cũng sử dụng những hại mài đó nhưng không cho nước vào. Phụ thuộc vào nhu cầu cũng như tình trạng vật liệu mà lựa chọn hạt mài khác nhau.

Phun cát khô bao gồm phun cát cơ khí và phun cát áp suất không khí. Việc lựa chọn phương pháp sẽ được các kỹ thuật viên kiểm tra, tư vấn để phù hợp với chất lượng mà khách hàng mong muốn nhất.

phun cát làm sạch bề mặt kim loại
Phun cát kim loại gồm phun cát ướt và phun cát khô

>> Xem thêm: Quy trình xi mạ kim loại

ƯU ĐIỂM CỦA PHUN CÁT KIM LOẠI

Phun cát làm sạch bề mặt kim loại chính là phương pháp phổ biến nhất bởi nó mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp làm sạch truyền thống bởi:

  • Giúp cho bề mặt sạch tạp chất, bụi bẩn một cách tối ưu nhất.
  • Các lớp gỉ sét được đánh bay nhanh chóng .
  • Không làm cho bề mặt kim loại bị bào mòn hay thay đổi cấu trúc vật liệu.
  • Phun cát kim loại giúp tăng độ bám dính của lớp mạ, lớp sơn cho các quá trình xi mạ sau đó.
  • Phun cát đánh bóng kim loại rất tối ưu, bề mặt đạt độ bóng chuẩn.
  • Có thể tạo độ nhám cho bề mặt theo yêu cầu.
  • Phun cát làm sạch bề mặt kim loại không tốn nhiều thời gian, không tốn nhiều nhân công từ đó giảm chi phí sản phẩm.
  • Máy phun cát làm sạch bề mặt kim loại thân thiện với môi trường, phun cát kim loại an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.

XI MẠ NGŨ KIM CÓ THỰC HIỆN PHUN CÁT KIM LOẠI KHÔNG?

Xi Mạ Ngũ Kim từ lâu được biết đến là xưởng xi mạ kim loại nhiều năm kinh nghiệm, tại xưởng chúng tôi đã thực hiện nhiều sản phẩm xi mạ đạt chất lượng vượt trội như: xi mạ inox hay còn gọi là điện giải inox, xi mạ kẽm, anode nhôm, xi mạ niken. đồng…

quy trình xi mạ niken bóng
Sản phẩm xi mạ tại Xi Mạ Ngũ Kim

>> Xem thêm: Mạ kẽm điện phân

Để đạt chất lượng như vật, bước đầu tiên trong quá trình xi mạ là xử lý bề mặt, Ngũ Kim thực hiện công nghệ phun cát kim loại mới nhất giúp làm sạch, đánh bóng bề mặt kim loại từ đó giúp cho lớp xi mạ sau này được bám chắc tốt hơn.

Xi Mạ Ngũ Kim sở hữu đội ngũ nhân công lành nghề cũng hệ thống thiết bị hiện đại nhất.

Để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chính xác nhất hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua:

Hotline: 0908230839
Email: [email protected] 

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web dịch vụ của công ty xi mạ Ngũ Kim Việt Nam để xem thông tin phun cát kim loại. Hy vọng chúng tôi sẽ là người đồng hành cùng bạn trong tương lai!

Đánh giá post