Công nghiệp phụ trợ (Supporting Industries) là gì?

Công nghiệp phụ trợ (Supporting Industries) là gì? Cùng tìm hiểu về khải niệm, phân loại và vai trò của công nghiệp phụ trợ thông qua bài viết này nhé!

Khái niệm Công nghiệp phụ trợ (Supporting Industries)

Công nghiệp phụ trợ trong tiếng Anh được gọi là Supporting Industries. Đây à khái niệm chỉ toàn bộ công đoạn, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, phụ trợ đến quá trình tạo nên sản phẩm chính.

Cụ thể ở đây kể đến như: phụ tùng, linh kiện, phụ liệu, phụ gia, bao bì sản phẩm, nguyên liệu để nhuộm, sơn… Đặc biệt, công nghiệp phụ trợ còn bao gồm cả những sản phẩm trung gian, những nguyên liệu sơ chế.

Phạm vi sẽ rất rộng nếu kể đến những sản phẩm tương tự, nhưng nếu thêm một đặc tính nữa sẽ thấy phạm vi dễ hình dung hơn: Sản phẩm công nghiệp phụ trợ thường được sản xuất với quy mô nhỏ, thực hiện bởi công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

cong nghiep phu tro supporting industries
Công nghiệp phụ trợ (supporting industries) ảnh hưởng lớn đến quá trình tạo ra sản phẩm chính

Ví dụ chi tiết hơn, trong ngành công nghiệp xe hơi, những bộ phận như đầu máy xe, thân xe, bánh xe, khung xe… sẽ không được xem là công nghiệp phụ trợ bởi sản phẩm này chủ yếu do những công ty quy mô lớn thực hiện. Trong ngành này, công nghiệp phụ trợ ở đây là sản phẩm những linh kiện, phụ liệu cấp thấp hơn để sản xuất ra được khung xe, đầu máy xe, thân xe…

Phân loại Công nghiệp phụ trợ (Supporting Industries)

Công nghiệp phụ trợ ( Supporting Industries ) được chia thành 3 nhóm lớn như sau:

  • Công nghiệp phụ trợ chuyên cung cấp các máy móc, công cụ, trang thiết bị cho ngành công nghiệp. Bao gồm: Công nghệ lắp ráp, chế biến và hỗ trợ khác.
  • Công nghiệp phụ trợ cho công nghiệp chế biến như da giày, túi xách, dệt may… Những ngành công nghiệp phụ trợ này đòi hỏi nhân công phải có tay nghề kỹ thuật cao, không tác động lớn đến sản phẩm.
  • Công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp lắp ráp cung cấp phụ tùng, linh kiện cho công nghiệp lắp ráp như điện từ, xe máy, ô tô… Và đương nhiên, ngành này đòi hỏi đội ngũ lao động có kỹ thuật cao cấp hơn, do sản phẩm là các linh kiện cần độ chính xác cao, đáp ứng tiêu chuẩn chung và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
công nghiệp phụ trợ supporting-industries
Công nghiệp phụ trợ (supporting industries) chia thành 3 nhóm lớn

Vai trò Công nghiệp phụ trợ (Supporting Industries)

Công nghiệp phụ trợ ( Supporting Industries ) là ngành thu hút lao động cao, tạo công ăn việc làm, hạn chế lao động dư thừa. Công nghiệp phụ trợ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng chất lượng sản phẩ, tăng sức cạnh tranh, giúp đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa theo hướng mở rộng và thâm sâu.

Trên đây là một số thông tin về công nghiệp phụ trợ, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để hiểu thêm về công nghiệp. Chúc bạn thành công trong việc tạo nên sản phẩm công nghiệp trong thời gian sắp tới.

Để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chính xác nhất hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua:

Hotline: 0908230839
Email: [email protected] 

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web dịch vụ của công ty xi mạ Ngũ Kim Việt Nam để xem thông tin Công nghiệp phụ trợ (Supporting Industries). Hy vọng chúng tôi sẽ là người đồng hành cùng bạn trong tương lai!

>> Xem thêm: Xi mạ kim loại ở đâu uy tín

>> Xem thêm: Hóa chất xi mạ kim loại

Đánh giá post