HÓA CHẤT XI MẠ KẼM

Hóa chất Xi mạ kẽm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm. Trong bài viết này, Ngũ Kim sẽ thông tin đến bạn mẹo chọn hóa chất xi mạ kẽm phù hợp nhất.

Hóa chất xi mạ kẽm – Mẹo lựa chọn phù hợp nhất

Xi mạ kẽm được coi là một trong những quy trình xi mạ có tính ứng dụng cao nhất trong công nghiệp hiện này. Ưu điểm của xi mạ kẽm là giá thành rẻ mà bề mặt kim loại lại được bảo vệ rất tốt, tuổi thọ được gia tăng nhiều.

hóa chất xi mạ kẽm
Hóa chất xi mạ kẽm đóng vai trò quan trọng đến chất lượng sản phẩm

Hóa chất xi mạ kẽm được chia ra thành nhiều loại khác nhau, tùy vào yêu cầu của từng loại sản phẩm sẽ có bảng thành phần phù hợp. Những loại hóa chất phổ biến bao gồm:

  • Mạ kẽm Crom 3+

Mạ kẽm Crom3+ phù hợp với các loại máy móc cơ khí chất lượng cao. Đây được coi là hình thức xi mạ thụ động tiên tiến nhất do các chuyên gia nghiên cứu.

Sản phẩm được mạ Crom 3+ không chỉ có độ bền cao mà còn có khả năng chống bào mòn tốt, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trong ứng dụng, công nghệ Crom 3+ thường xi mạ cho máy móc cơ khí chất lượng cao, bởi ngoài chất lượng tối ưu còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất, phù hợp xuất khẩu sang các quốc gia G7.

Quan trọng hơn hết, việc mạ Crom 3+ được xem là giải pháp để bảo vệ máy móc cơ khí thường xuyên chịu áp lực ma sát và nhiệt độ cao. 

Phương pháp mạ kẽm nhúng nóng phù hợp với những sản phẩm chịu ảnh hưởng từ môi trường khắc nghiệt. Hình thức này có tính ứng dụng cực kỳ cao vì vậy nhu cầu tìm kiếm hóa chất mạ kẽm nhúng nóng không hề nhỏ.

Sản phẩm cần mạ sẽ được đem nhúng vào bể chứa kẽm được nung nóng chảy, sau khoảng thời gian đã tính trước sẽ được vớt lên và nghiệm thu, lớp kẽm nóng chảy bám chắc vào kim loại loại.

Mạ kẽm nhúng nóng có độ dày cao nhất trong các dòng mạ kẽm, thời gian sử dụng lên đến 30 năm. 

hoa chat xi mạ kem
Mẹo chọn hóa chất xi mạ kẽm ngũ kim

Đặc biệt, kim loại được xi mạ kẽm nhúng bóng có độ bền chắc cao nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng cho các công trình máy móc ngoài trời như: ăng ten, sắt thép cho công trình xây dựng, công trình ven sông, ven biển,…

  • Mạ kẽm đen

Công nghệ mạ kẽm đen thường được sử dụng trên những bề mặt không phản xạ nhằm giúp ngăn ngừa phản xạ của các tác nhân bên ngoài, giúp bảo vệ bộ phận bên trong hiệu quả. Ngoài ra, vì tính thẩm mỹ cao mà mạ kẽm đen còn được sử dụng để mạ các vật trang trí, mang lại giá trị cao.

Phương pháp mạ kẽm trắng xanh và mạ kẽm 7 màu được phù hợp mạ các chi tiết máy, trang trí, tùy vào nhu cầu thực hiện khác nhau. Cả 2 công nghệ này đều tạo màu, mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất, có độ bền tốt, ứng dụng quan tọng trong lĩnh vực xi mạ trang trí.

Trên đây là những hóa chất xi mạ kẽm phổ biến, chúc bạn tìm được công nghệ xi mạ kẽm phù hợp cho sản phẩm của mình nhé!

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website Xi mạ Ngũ Kim để xem thông tin về hóa chất xi mạ kẽm. Chúc bạn có trải nghiệm thật tốt!

Để có thêm nhiều thông tin, liên hệ cho chúng tôi qua số:

Hotline 0908230839
Email [email protected] 

>> Xem thêm: Mạ kẽm điện phân

Đánh giá post