KỸ THUẬT MẠ KẼM PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Xi mạ kẽm là công nghệ xi mạ phổ biến nhất trong ngành xi mạ kim loại, ngoài trang thiết bị, hóa chất mạ kẽm hiện đại thì kỹ thuật xi mạ kẽm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm. Cùng theo dõi hết bài viết này để nắm rõ về những kỹ thuật mạ kẽm mới nhất nhé!

TẠI SAO CẦN ĐẾN KỸ THUẬT MẠ KẼM

Theo các chuyên gia, sản phẩm sau khi được xi mạ kẽm có tuổi thọ sử dụng gấp 12 lần so với những sản phẩm không được xi mạ.

Xi Mạ kẽm là công nghệ phủ một lớp kẽm lên bề mặt kim loại, lớp mạ này giúp cho sản phẩm trở nên bền chắc, chống oxy hóa, chịu được va đập và tính thẩm mỹ cũng được nâng cao hơn rất nhiều.

Đặc biệt, việc áp dụng đúng kỹ thuật xi mạ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng xi mạ kẽm. Vậy mạ kẽm có những kỹ thuật nào?

thép mạ kẽm c14
Lựa chọn kỹ thuật mạ kẽm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm.

>> Mạ kẽm điện phân

NHỮNG KỸ THUẬT MẠ KẼM PHỔ BIẾN

1. SƠN MẠ KẼM

Sơn mạ kẽm được thực hiện bằng cách phun sơn, thổi kẽm cùng với lớp hợp chất chứa kẽm, đồng thời kết hợp với chất kết dính hữu cơ giúp cho lớp mạ kẽm được bám chắc trên bền mặt kim loại. Lớp sơn mạ kẽm này có tác dụng chống ăn mòn rất hiệu quả,.

Thông thường, công nghệ sơn mạ kẽm thường ứng dụng để sửa chữa lớp mạ kẽm nhúng nóng bị lỗi, bị hóng hoặc ăn mòn. Điều này giúp cho sản phẩm trở nên bền đẹp và có tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Trong đó, kỹ thuật sơn sắt mạ kẽm được ứng dụng phổ biến nhất.

2. MẠ KẼM CƠ KHÍ

Để thực hiện mạ cơ khí kẽm cần các thành phần gồm có: bột kẽm, nước, hóa chất.

Phương pháp mạ kẽm cơ khí được ứng dụng cho các sản phẩm như ốc vít, đai ốc, lò xo, đinh, đệm… và các bộ phận do sắt kết dính khác.

xi mạ kẽm đen vn
Kỹ thuật mạ kẽm đen tại Ngũ Kim Việt Nam

>> Xi Mạ kẽm trắng xanh

3. MẠ ĐIỆN KẼM

Công nghê mạ điện kẽm là một trong những kỹ thuật mạ kẽm có tính ứng dụng rộng rãi nhất, bởi lớp mạ kẽm sử dụng kỹ thuật này sẽ bám chắc vào bề mặt kim loại. Bằng cách kết hợp các dung dịch như: muối kẽm, thép dây dẫ, kẽm anode…

Một số ngành ứng dụng kỹ thuật mạ điện kẽm phổ biến gồm có: ngành xây dựng, ngành ô tô, mạ các linh kiện chi tiết ô tô, xe máy, và đặc biệt có cả ngành hàng không vũ trụ…

4. Kỹ thuật mạ kẽm – Phun Metallizing kẽm

Để thực hiện kỹ thuật này cần có súng bột kẽm hoặc dây kẽm, sau đó được nấu chảy và phun lên bề mặt kim loại cần xi mạ kẽm. Với kỹ thuật phun này giúp cho sản phẩm được bảo vệ tốt với môi trường, không bị oxy hóa và ăn mòn trong một thời gian dài.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, yêu cầu về chất lượng sản phẩm mà sẽ có kỹ thuật mạ kẽm phù hợp. Điều này còn phụ thuộc vào tay nghề kỹ thuật viên, xem xét và lựa chọn để sản phẩm của bạn đạt chất lượng tối ưu nhất.

xi mạ kẽm ngũ kim
xi mạ kẽm ngũ kim

Để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chính xác nhất hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua:

Hotline: 0908230839
Email: [email protected] 

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web dịch vụ của công ty xi mạ Ngũ Kim Việt Nam để xem thông tin tẩy bóng inox. Hy vọng chúng tôi sẽ là người đồng hành cùng bạn trong tương lai!

Đánh giá post