Mạ kẽm có bị rỉ sét không?

Không ngoa khi nói rằng mạ kẽm chính là công nghệ tối ưu nhất để bảo vệ tốt cho kim loại khỏi các tác nhân từ môi trường. Đây là phương pháp quan trọng không thể thiếu cho kim loại trước khi được xuất ra thị trường, vậy mạ kẽm có bị rỉ sét không? Cùng Xi mạ Ngũ Kim giải đáp thắc mắc nhé!

Mạ kẽm là gì?

Mạ kẽm cho kim loại là quá trình thực hiện phủ một lớp kẽm có độ dày phù hợp lên bề mặt kim loại, lớp phủ này có tác dụng lớn trong việc bảo vệ kim loại chống lại quá trình oxy hóa, chống rỉ sét.

Có 2 phương pháp mạ kẽm phổ biến là mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng.

mạ kẽm có bị rỉ sét không
Mạ kẽm có bị rỉ sét không?

Mạ kẽm điện phân được thực hiện bằng cách ngâm sản phẩm kim loại vào bể hóa chất và kết nối với điện cực, khi dòng điện chạy qua sẽ tạo phản ứng hóa học tạo nên mặt phủ kẽm hoàn hảo. Phương pháp này không sử dụng nhiệt độ cao nên thích hợp với nhiều vật liệu kim loại khác nhau.

Mạ kẽm nhúng nóng được thực hiện bằng cách ngâm kim loại vào bể kẽm nóng chảy, cách này giúp kẽm phủ đều toàn bộ bề mặt, độ dày kẽm tăng độ bền chắc cho thành phẩm.

Mạ kẽm có bị rỉ sét không?

Vật liệu kim loại làm từ sắt hay thép cơ bản có cấu trúc vững chắc, tuy nhiên khi gặp nước, môi trường khắc nghiệt có độ ẩm sẽ dễ dàng bị oxy hóa dẫn tới rỉ sét do thành phần hóa học của sắt và thép khi gặp phân tử nước sẽ phản ứng tạo oxit sắt (rỉ sét), sau một thời gian dẫn tới ăn mòn nghiêm trọng.

Chính vì vậy, ngành công nghiệp không ngừng thử nghiệm và tìm ra được một phương pháp giải quyết tốt nhất chính là mạ kẽm cho kim loại.

chất lượng mạ kẽm
Mạ kẽm có bị rỉ sét không? Câu trả lời là mạ kẽm giúp chống oxy hóa, chống rỉ sét cực tốt

Mạ kẽm giúp cho kim loại chống lại được phản ứng hóa học tạo ra oxit sắt, từ đó không bị rỉ sét, không bị bong tróc khi tiếp xúc với môi trường độ ẩm, trời mưa hay nồng độ muối cao. Đây chính là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi mạ kẽm có bị rỉ sét không.

Ngoài khả năng chống rỉ sét, mạ kẽm còn giúp cho kim loại được bền chắc hơn từ đó tăng tuổi thọ cho vật liệu kim loại. Mạ kẽm giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, hiện nay có nhiều màu sắc đẹp như mạ trắng xanh, màu trắng xanh, 7 màu…

Cùng điểm lại những ưu điểm của mạ kẽm để bạn chắc chắn được mạ kẽm có bị rỉ sét không:

  • Chống oxy hóa, chống rỉ sét.
  • Chống ăn mòn, bào mòn.
  • Chống bong tróc do va đập mạnh.
  • Tăng độ bền cho kim loại.
  • Tăng tuổi thọ sử dụng từ đó giảm chi phí bảo trì.
  • Tăng giá trị thành phẩm.
  • Chi phí mạ kẽm thấp nhưng tăng giá trị cho sản phẩm lên rất nhiều, đây là yếu tố được các nhà sản xuất đánh giá rất cao.
mạ kẽm
Mạ kẽm tại Xi mạ Ngũ Kim giúp loại bỏ khuyết điểm, rỉ sét tạo ra được bề mặt mang tính thẩm mỹ cao

>> Xem thêm: Mạ kẽm rắc co

Mạ kẽm ở đâu uy tín chất lượng cao?

Sau khi giải đáp được thắc mắc mạ kẽm có bị rỉ sét không chắc hẳn bạn cũng đang tìm hiểu về địa chỉ uy tín để mạ kẽm. Vì đây là ngành công nghiệp gia công kim loại thiết yếu nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ xi mạ kim loại.

Công ty gia công xi mạ kim loại Ngũ Kim Việt Nam đã có hơn 10 năm làm việc trong ngành xi mạ, trong đó mạ kẽm được xem là lĩnh vực then chốt tại đây. Chất lượng thành phẩm sau khi mạ kẽm được đánh giá rất cao, từ khả năng bảo vệ kim loại cho đến bề mặt sáng bóng thẩm mỹ tuyệt đối.

Vì hoạt động từ lâu nên Ngũ Kim đã có cho mình hệ thống máy móc hiện đại có độ chính xác cao cùng với nhân công có tay nghề, luôn cam kết đáp ứng được nhu cầu mạ kẽm của khách hàng.

mạ kẽm có tác dụng gì
Xi mạ Ngũ Kim nhận mạ kẽm toàn bộ sản phẩm, kể cả những sản phẩm có kích thước lớn

Đặc biệt, chúng tôi công khai bảng giá để khách hàng không nhiều lo lắng trong quá trình lựa chọn.
>> Xem ngay: Bảng báo giá xi mạ kẽm mới nhất tại Xi Mạ Ngũ Kim.

Để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng hơn nữa, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline/ Zalo090 823 08 39
Địa chỉC8/35 Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu hết bài viết mạ kẽm có bị rỉ sét không này, đầu tư cho sản phẩm kim loại của bạn từ bây giờ chính là nền móng vững chắc để tăng giá trị sản phẩm của mình trong tương lai!

5/5 - (1 bình chọn)