Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mạ kẽm

Để đánh giá được một sản phẩm mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng đạt chất lượng cao cần phải xem xét nhiều yếu tố. Cùng tham khảo hết bài viết này để hiểu rõ hơn về mạ kẽm và tiêu chí quyết định đến chất lượng mạ kẽm mới nhất.

Mạ kẽm là gì?

Những kim loại như sắt hay thép có kết cấu cứng nhưng dễ bị oxy hóa bởi nước gây ra tình trạng ăn mòn rỉ sét. Mạ kẽm trên kim loại ra đời chính là phương pháp tốt nhất để bảo vệ kim loại khỏi mọi tác động từ nhiệt độ, hơi nước từ đó tránh được tình trạng rỉ sét.

chất lượng mạ kẽm
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mạ kẽm

Mạ kẽm tại Xi mạ Ngũ Kim từ lâu được biết đến là có chất lượng mạ kẽm cực kỳ tốt, không những độ chịu lực hoàn hảo mà màu sắc xi mạ kẽm cực sáng bóng đẹp mắt.

Để có được một sản phẩm đạt tiêu chí chất lượng cao, cần phải đạt được yêu cầu gắt gao đối với quá trình mạ kẽm. Mời bạn cùng xem qua 5 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mạ kẽm sau đây.

5 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mạ kẽm

1. Hình dạng và kích thước của kim loại cần xi mạ

Hình dạng và kích thước là yếu tố tiền đề đầu tiên để quyết định nên lựa chọn phương pháp xi mạ nào phù hợp, đồng thời kích thước đó có phù hợp với bể xi mạ đó hay không. Có 2 phương pháp xi mạ kẽm phổ biến là mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng.

Đối với mạ kẽm điện phân, hầu hết tất cả các kích thước, hình dạng nhiều chi tiết đều có thể thực hiện phương pháp này được. Mạ điện phân không sử dụng nhiệt độ cao nóng chảy nên hoàn toàn không làm biến dạng, hay ảnh hưởng đến bề ngoài và cấu trúc bên trong của kim loại đó.

Những sản phẩm chi tiết máy, bulong mạ kẽm, pát sắt, bản lề, bản mã thép, khóa cáp, ke góc, tăng đơ, tất cả các loại ốc vít,..v..v.. được ưu tiên mạ kẽm điện phân

yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mạ kẽm
Những sản phẩm mạ điện phân cho chất lượng mạ kẽm siêu tốt

>> Xem thêm: Bulong mạ kẽm điện phân được thực hiện như thế nào?

Đối với mạ kẽm nhúng nóng thường ưu tiên những sản phẩm kim loại có kích thước lớn, có độ dày lớn bởi mạ nhúng nóng sử dụng nhiệt độ cao nên những sản phẩm mỏng nhẹ có thể bị biến dạng trong quá trình xi mạ.

2. Đặc điểm hóa học của kim loại xi mạ kẽm

Kim loại thường được cấu tạo chứa nhiều nguyên tố hóa học khác nhau, trong đó tìm thấy nhiều nhất là carbon, silic, mangan. Trong quá trình chế tạo ra kim loại, các nguyên tố như phốt pho và lưu huỳnh sẽ được sinh ra ảnh hưởng nhiều đến đặc điểm của lớp phủ mạ kẽm, điều này ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và bề ngoài của kim loại đó.

Nếu như lượng silic cao (trên 0,20%) sẽ khiến cho lớp mạ kẽm có màu xám nhạt, hoặc có nhiều vết loang lổ xuất hiện. Còn những sản phẩm mạ kẽm có màu xám đậm hơn là do lượng phốt pho cao.

3. Bề mặt kim loại.

Một bề mặt kim loại được xử lý tốt sạch hết bụi bẩn, không còn vết dầu mỡ, không còn bất kỳ một cặn axit nào sẽ cho ra sản phẩm có chất lượng mạ kẽm tốt nhất. Đây là tiền đề quan trọng quyết định đến lớp mạ kẽm phủ trên bề mặt, nếu bề mặt không được xử lý tốt sẽ tạo nên nhiều khuyết điểm, thậm chí lớp mạ kẽm không bám chắc như mong muốn.

địa chỉ xi mạ kẽm tại đồng nai
Bề mặt được xử lý tốt giúp cho lớp kẽm được bám dính tốt hơn (Những sản phẩm được gia công xi mạ tại xi mạ Ngũ Kim)

>> Bảng giá mạ kẽm tổng hợp mới nhất

4. Thiết kế của sản phẩm.

Sản phẩm có thiết kế phù hợp với quy trình mạ kẽm mới cho ra được chất lượng đạt yêu cầu. Bởi theo tiêu chuẩn của phương pháp mạ kẽm nhúng nóng, lớp kẽm phải được phủ đều toàn bộ bề mặt, những phần kẽm thừa phải được rút bỏ dễ dàng, nếu lượng kẽm còn đọng lại nhiều sẽ ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc của thành phẩm.

5. Quy trình xi mạ kẽm tại Xi mạ Ngũ Kim.

Cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ thứ tự xi mạ kẽm mới đảm bảo được chất lượng đầu ra, một quy trình chuẩn được tạo ra để bổ trợ cho nhau, vì vậy cần thực hiện theo đúng trình tự.

>> Xem thêm: Quy trình xi mạ kẽm chuẩn nhất.

Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu được những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mạ kẽm, từ đó có phương án phù hợp nhất cho sản phẩm kim loại của mình. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua:

5/5 - (1 bình chọn)