Mạ kẽm có độc hại không? Tác hại của mạ kẽm là gì?

Mạ kẽm có độc hại không chắc hẳn là mối quan tâm của người đang có nhu cầu mạ kẽm, đặc biệt là những người quan tâm tới môi trường. Cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ bản chất của mạ kẽm, hóa chất mạ kẽm và xử lý nước thải đảm bảo an toàn môi trường.

Mạ kẽm là gì?

Xi mạ kẽm là cách thực thực hiện phủ lên bề mặt kim loại như sắt, thép một lớp kẽm có độ dày phù hợp. Lớp kẽm được phủ nằm là “lá chắn” bảo vệ kim loại chống lại các tác nhân môi trường, chống bào mòn, chống rỉ sét siêu tốt. Đặc biệt mạ kẽm còn tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo sáng bóng đẹp mắt.

mạ kẽm có độc hại không
Mạ kẽm có độc hại không là mối quan tâm của nhiều người

Mạ kẽm được xem là phương pháp tối ưu nhất để tăng cao tuổi thọ cho vật liệu kim loại, đây là công nghệ phổ biến mà hầu hết ai làm trong ngành công nghiệp kim loại cũng phải thực hiện. Hiện nay có nhiều hình thức mạ kẽm, nhưng nổi bật được nhiều người sử dụng nhất mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng.

Việc mạ kẽm gần như không thể thiếu cho các sản phẩm kim loại, vậy mạ kẽm có độc hại không? Các hóa chất mạ kẽm có ảnh hưởng đến sức khỏe con người hay ảnh hưởng đến tính chất kim loại ban đầu và môi trường hay không. Chúng ta cùng phân tích chi tiết hơn dưới đây nhé.

Mạ kẽm có độc hại không?

Mạ kẽm anh hưởng đến tinh chất kim loại không?

Đầu tiên, cần bàn về việc hóa chất mạ kẽm có ảnh hưởng đến tính chất ban đầu của kim loại hay không. Xi mạ kẽm chỉ là thao tác thực hiện bên ngoài kim loại, không gây bất kỳ tác động nào đến cấu trúc, tính chất bên trong. Đặc biệt, đối với mạ kẽm điện phân hoàn toàn không ảnh hưởng, hay biến dạng kim loại. Đối với mạ kẽm nhúng nóng, cần lựa chọn vật liệu phù hợp, không quá mỏng hay nhiều chi tiết nhỏ dễ bị cong biến dạng trong lúc nhúng vào bể nhúng nóng ở nhiệt độ cao.

Mạ kẽm có ảnh hưởng sức khỏe không?

Tiếp theo, vấn đề quan trọng nhất cho câu hỏi mạ kẽm có độc hại không là hóa chất, chất thải mạ kẽm có ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường thế nào.

mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng cái nào tốt hơn
Hóa chất mạ kẽm cần được xử lý kỹ càng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường.

>> Xem thêm: Mạ kẽm lạnh là gì?

Việc sử dụng các hóa chất mạ kẽm có độc hại không phụ thuộc rất nhiều vào việc tuân thủ đúng quy định về an toàn lao động và xử lý chất thải sau xi mạ. Nếu các chất thải đó không xử lý tốt hoặc xử lý trái quy định về lâu dài cực nguy hiểm, các ion kim loại độc hại sẽ ngấm vào đất và đi vào mạch nước ngầm đến nước thải sinh hoạt, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mạ kẽm có độc hại không khi thực hiện gia công tại Xi Mạ Ngũ Kim.

Xi mạ Ngũ Kim Việt Nam có công ty đã được nhà nước cấp phép thực hiện, việc được xét duyệt giấy phép hoạt động trong ngành xi mạ kim loại này cực quan trọng. Cần đảm bảo đủ yêu cầu về an toàn lao động và quy trình xử lý nước thải đúng quy định mới cho phép hoạt động. Đây là điểm mấu chốt khách hàng cần phải lưu tâm khi lựa chọn địa chỉ xi mạ kẽm uy tín, giải quyết được lo lắng xi mạ kẽm có độc hại không.

Xi mạ Ngũ Kim sử dụng hóa chất an toàn với sức khỏe, có nguồn gốc rõ ràng. Các kỹ thuật viên được trang bị kiến thức chuyên môn đầy đủ, thực hiện pha trộn hóa chất đúng cách, đảm bảo an toàn phù hợp với tỉ lệ xi mạ nhằm tránh tạo ra các khi độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân công thực hiện.

xi ma kem co doc hai khong
Xi mạ Kẽm tại Ngũ Kim đảm bảo nghiêm nghặt vấn đề an toàn lao động và xử lý nước thải thân thiện với môi trường.

Trong quá trình xi mạ có sử dụng các hóa chất, axit, dung môi tẩy rửa. Nếu sử dụng không cẩn thận sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, vì vậy khi thực hiện được trang bị vật dụng bảo hộ đảm bảo an toàn cao nhất.

Tại Công ty xi mạ Ngũ Kim được trang bị hệ thống xử lý nước thải hiện đại, quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo không ảnh hưởng đến nguồn nước, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về thắc mắc mạ kẽm có độc hại không. Nếu bạn vần còn những thắc mắc chưa được đề cập trong bài viết, hãy liên hệ ngay cho Xi Mạ Ngũ Kim để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất.

>> Xem thêm: So sánh mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng loại nào tốt hơn

5/5 - (1 bình chọn)