Kim loại không xi mạ mà đưa vào sử dụng sẽ như thế nào?

Kim loại là vật liệu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, chắc hẳn nhiều người đã nghe qua về xi mạ kim loại. Tại sao phải xi mạ? Nếu kim loại không xi mạ mà đưa vào dụng sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu về hậu quả khi không xi mạ kim loại nhé!

Hậu quả khi không xi mạ kim loại trước khi sử dụng

Kim loại tiêu biểu có thể kể đến như sắt, thép… khi đưa vào sử dụng một thời gian sẽ xảy ra hiện tượng bị rỉ sét (gỉ sét), dễ bị bào mòn hư hại nghiêm trọng từ đó không thể sử dụng được nữa.

Lý giải cho hiện tượng này là do khi kim loại tiếp xúc với oxy và độ ẩm tạo nên phản ứng hóa học hình thành một hợp chất gọi là oxit sắt. Và khiến cho kim loại bị ăn mòn, rỉ sét nguyên nhân chính là nước.
Có thể liệt kê một số hậu quả của việc không xi mạ kim loại trước khi sử dụng:

  • Giảm tuổi thọ của kim loại
  • Bề mặt bị oxy hóa, hư hại
  • Khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt kém
  • Giảm độ bám dính của sơn
  • Giảm năng suất trong quá trình vận hành.
kim loai khong xi ma bi gi set
Hậu quả khi không xi mạ kim loại là khiến kim loại bị rỉ sét nặng

Trên thực tế, sắt và thép có cấu trúc chắn chắn, nhưng khi gặp nước, các phân tử trong nước dễ dàng xâm nhập vào các vết nứt hay các lỗ nhỏ trong kim loại làm bào mòn hư hại nặng.

Vì vậy, để, giải pháp bảo vệ kim loại không bị rỉ sét tốt nhất sau một thời gian nghiên cứu chính là xi mạ kim loại, cụ thể là xi mạ kẽm.

Xi mạ kẽm giúp bảo vệ kim loại tốt nhất

Mọi hậu quả được liệt kê ở trên hoàn toàn được giải quyết triệt để nhờ vào phương pháp xi mạ kẽm. Lớp kẽm được mạ lên bề mặt giúp bảo vệ tuyệt đối cho kim loại trước những tác động từ môi trường. Có 2 phương pháp nổi bật là mạ kẽm điện phânmạ kẽm nhúng nóng.

Khi đưa vào sử dụng, vật liệu của bạn sẽ không xảy ra tình tra bong tróc, gỉ sét từ đó sử dụng lâu dài, tăng cao tuổi thọ tuyệt đối.

Công nghệ xi mạ dễ dàng thực hiện trên nhiều vật liệu khác nhau, nhiều kích thước từ nhỏ tới lớn, hay bề mặt khó nhất đều có thể mạ đạt chất lượng cao nhất. Đặc biệt xi mạ kẽm được xem là phương pháp bảo vệ bề mặt tốt nhất mà tốn ít chi phí nhất so với những công nghệ khác trên thị trường hiện nay.

Nên xi mạ kẽm ở đâu uy tín nhất?

Xi Mạ kim loại ngày càng được phổ biến trên thị trường, không chỉ các ngành công nghiệp mà các vật dụng trong gia đình đều có thể xi mạ được. Chính vậy việc có nhiều địa chỉ xi mạ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình chọn lựa.

quy trình mạ kẽm điện phân

Cần lựa chọn một địa chỉ có nhiều năm kinh nghiệm, các sản phẩm mà họ làm ra và phản hồi từ khách hàng cũ. Xi mạ Ngũ Kim là một địa chỉ như thế, chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành xi mạ kim loại nói chung và xi mạ kẽm nói riêng.

Ngũ Kim Việt Nam đã và đang tạo ra hàng ngàn sản phẩm xi mạ có chất lượng cao, nhờ vào đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, quy trình xi mạ kẽm đạt chuẩn, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại cùng nguyên liệu hóa chất thân thiện môi trường.

Ngoài ra, khi làm việc với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ tận tâm nhất, luôn cam kết đúng theo tiến độ của khách hàng. Thêm nữa, dịch vụ bảo hành và hỗ trợ sau khi xi mạ luôn được khách hàng đánh giá cao.

Đặc biệt hơn hết, xi mạ Ngũ Kim công khai bảng giá xi mạ kẽm để khách hàng có thể tiện theo dõi,
>> Xem thêm: BẢNG GIÁ XI MẠ KẼM TỔNG HỢP MỚI NHẤT

Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghiệp Ngũ Kim Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)