Những tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân cần nắm rõ

Tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân chính là cơ sở chính xác nhất để xác định một sản phẩm mạ kẽm có đạt chất lượng hay không. Mạ kẽm là công nghệ xi mạ tiên tiến và được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp kim loại, theo dõi hết bài viết này để nắm những tiêu chuẩn mạ điện nhé!

Xi mạ kẽm điện phân là phương pháp xi mạ có độ chính xác cao khi thực hiện dựa trên phản ứng hóa học giữa dòng điện và hợp chất hóa học. Xi mạ kẽm giúp tạo ra được một “màng bọc” bảo vệ kim loại bên trong không bị oxy hóa, không bị rỉ sét từ đó được bền chắc và sử dụng lâu dài hơn.

tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân
Tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân chính là cơ sở để xác định sản phẩm mạ kẽm có chất lượng cao

Tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân chất lượng cao

Dựa theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5026:2010 (ISO 2081: 2008) quy định mạ kẽm theo tiêu chuẩn về chiều dày lớp mạ kẽm, độ kín lớp xi mạ, độ bền chống ăn mòn, nhiệt độ, thời gian xi mạ, thành phần dung dịch xi mạ, kỹ thuật thực hiện, quy trình mạ kẽm điện phân.

Độ dày lớp mạ kẽm theo tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân.

Mạ kẽm điện phân được biết đến là công nghệ cho ra được lớp mạ mỏng, nhẹ nhưng lại có khả năng chống rỉ sét, chống oxy cực tốt. Độ dày của lớp mạ kẽm tốt nhất nằm từ 15-30 micromet, độ dày này chắc chắn không làm thay đổi đi cấu trúc, kích thước của lớp xi mạ. Chính nhờ ưu điểm này mà phương pháp mạ kẽm điện phân phù hợp với hầu hết các sản phẩm kim loại, nổi bật là các loại ốc vít, bulong.

Thời gian mạ kẽm điện phân.

So với mạ kẽm nhúng nóng thì mạ điện phân có thời gian xi mạ ngắn hơn, chỉ từ 20-40 phút (tùy vào sản phẩm) là cho ra được thành phẩm mạ chất lượng. Vì không sử dụng nhiệt độ cao nên quá trình hoàn thành sẽ nhanh hơn, vì vậy phù hợp những sản phẩm yêu cầu số lượng lớn.

tiêu chuẩn mạ điện phân
Sản phẩm xi mạ kẽm cần có màu sáng bóng, đều màu, không bị loang lỗ hay các khuyết điểm

Quy trình mạ kẽm điện phân

Đây là một trong những tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân quan trọng, một sản phẩm theo đúng quy trình chắc chắn đáp ứng được yêu cầu về chất lượng.

Quy trình mạ kẽm điện phân cơ bản theo các bước sau: Xử lý bề mặt kim loại > Tẩy dầu bề mặt > Tiến hành xi mạ kẽm > Rửa sạch > Thụ động hóa > Sấy khô và nghiệm thu.

Màu sắc của lớp mạ kẽm điện

Mạ kẽm điện phân cho ra được nhiều màu sắc mạ kẽm đa dạng như mạ kẽm trắng xanh, mạ kẽm 7 màu, mạ kẽm trắng, xám, xám tro, đen, vàng…. tùy vào yêu cầu mà điều chỉnh màu sắc phù hợp.

Tuy nhiên, cần phải đảm bảo được tiêu chuẩn mạ điện phân về màu sắc như sau: bề mặt mịn không rỗ, màu sắc sáng bóng không xuất hiện các khuyết điểm như vết đen, rỗ, loang lỗ, không đều màu.

Đơn giá mạ kẽm điện phân

Độ bền của lớp mạ

Vì tác dụng của mạ kẽm là chống oxy hóa, chống rỉ sét, chống lại các tác động từ môi trường nên sẽ giúp cho tuổi thọ của sản phẩm kéo dài thêm hơn 5 năm nữa. Nhờ vậy mà giảm thiểu chi phí sửa chữa, thay mới khi sử dụng.

Ngoài ra còn các tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân quan trọng khác như kỹ thuật xi mạ, máy móc xi mạ, hóa chất xi mạ phụ thuộc nhiều vào độ uy tín của địa chỉ thực hiện xi mạ.

Xi mạ Ngũ Kim – Địa chỉ đáp ứng được tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân chất lượng cao

Vì sao đánh giá được xi mạ Ngũ Kim đơn vị uy tín? Đầu tiên phải kế đến, Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghiệp Ngũ Kim Việt Nam đã có hơn 10 năm hoạt động trong nghề, trong đó xi mạ kẽm là dịch vụ then chốt được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Các sản phẩm mạ kẽm luôn đáp ứng được tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân, nhiều thành phẩm còn được xuất đi các thị trường nước ngoài như Nhật Bản.

sản phẩm mạ điện
Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân thực hiện bởi Xi Mạ Ngũ Kim

Tay nghề kỹ thuật viên luôn được nâng cao mỗi ngày, cùng với đó là máy móc xi mạ kẽm hiện đại, đáp ứng được độ chính xác cho lớp xi mạ kẽm điện.

Một điểm sáng nữa chính là giá mạ kẽm cực kỳ tốt so với thị trường, chúng tôi luôn công khai bảng giá để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa. Xem thêm >> Bảng giá xi mạ kẽm

Mạ kẽm điện phân là phương pháp mạ phù hợp với nhiều sản phẩm, để đảm bảo được sản phẩm mạ của bạn có giá trị cao cần tìm đúng địa chỉ có được tiêu chuẩn mạ kẽm điện phân phù hợp.

Địa chỉC8/35 Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
Hotline/ Zalo090 823 08 39

5/5 - (1 bình chọn)