Mặt bích thép mạ kẽm

Mặt bích thép mạ kẽm là giải pháp hàng đầu để kết nối có đường ống kích thước lớn với nhau. Những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của công nghệ mạ kẽm đối với mặt bích thép và chọn địa chỉ mạ kẽm phù hợp.

Mặt bích thép là gì?

Mặt bích thép là một vật liệu cơ khí quan trọng được làm từ thép, thông thường sẽ có hình dáng miếng thép tròn được được khoét lỗ tròn chính giữa vừa vặn với đường ống nước (mặt bích thép rỗng) hoặc không có lỗ ở giữa (mặt bích thép mù), trên viền mặt bích tiện thêm những lỗ tròn phù hợp để vặn kết nối ốc vít.

mặt bích thép mạ kẽm
Hình dáng cơ bản của mặt bích thép mạ kẽm

Mặt bích thép thường được sử dụng với vai trò kết nối các đoạn ống với nhau, máy bơm, van, các đoạn kết nối này được tính toán kỹ vàng vừa vặn nhất và có khả năng chịu lực cực tốt. Tùy vào nhu cầu sử dụng, có lúc người ta sẽ dùng mặt bích đặc (hay mặt bích mù) để kết thúc đường ống khi cần thiết.

Cần làm rõ thêm vấn đề, mặt bích thép ra đời phù hợp nhất với các đường ống có kích thước lớn, còn đối với những đoạn ống có kích thước nhỏ thì ưu tiên sử dụng các loại như co, cút, tê hoặc hàn nối rắc co.

Mặt bích thép mạ kẽm

Mặt bích thép mạ kẽm hay chi tiết hơn là mạ kẽm cho mặt bích thép là công nghệ mới thực hiện mạ phủ một lớp kẽm lên toàn bộ bề mặt mặt bích thép. Lớp xi mạ kẽm này có độ dày mỏng không hay đổi kích thước mặt bích, nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc chống lại quá trình oxy hóa tạo rỉ sét, từ đó giúp bảo vệ mặt bích thép trước các tác nhân từ môi trường.

Mạ kẽm mặt bích thép
Mạ kẽm mặt bích thép tại xi mạ Ngũ Kim

>> Xem thêm: Bảng giá xi mạ kẽm cập nhật mới nhất hôm nay

Có 2 công nghệ xi mạ được sử dụng phổ biến là mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng. Mạ kẽm điện phân không sử dụng nhiệt độ cao, còn mạ kẽm nhúng nóng sử dụng nhiệt độ cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chọn phương pháp phù hợp, cả 2 phương pháp đều mang lại tác dụng chống rỉ sét tốt như nhau.

Mặt bích thép được mạ kẽm cho ra màu sắc sáng bóng đẹp mắt, có nhiều màu sắc mạ kẽm trong đó phổ biến là mặ kẽm trắng xanh, mạ kẽm trắng sáng, mạ 7 màu, mạ màu đen…

Tác dụng của mạ bích thép mạ kẽm.

Mặt bích thép được làm từ thép có cấu tạo vững chắc, chịu lực chống va đập tuyệt vời. Tuy nhiên, khi thép tiếp xúc với môi trường không khí có độ ẩm cao hay nhiều tạp chất sẽ dễ dàng bị rỉ sét, theo thời gian lớp rỉ sét này sẽ lan rộng và phá hủy toàn bộ về mặt, gây hư hại mặt bích thép và không sử dụng được nữa.

Mặt bích thép mạ kẽm tphcm
Mặt bích thép mạ kẽm có bề mặt sáng bóng chống rỉ sét tốt

Những ưu điểm khi mạ kẽm cho mặt bích thép:

– Mạ kẽm cho mặt bích thép giúp chống lại quá trình oxy hóa tạo oxit sắt (hay còn gọi là rỉ sét).

– Mặt bích thép mạ kẽm không bị ăn mòn, bào mòn từ đó không bị hư hại khi sử dụng.

– Tăng khả năng chịu lực, chịu va đập.

– Tuổi thọ sử dụng mặt bích thép mạ kẽm được lâu dài hơn.

– Tăng thẩm mỹ cho mặt bích thép mạ kẽm, bề mặt được mạ kẽm sẽ sáng bóng màu sắc đẹp mắt hơn rất nhiều.

– Giảm thiểu được chi phí sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thậm chí thay mới mặt bích thép.

Thực hiện mạ kẽm mặt bích thép ở đâu tốt?

Mạ kẽm là công nghệ phổ phiến nên có rất nhiều cơ sở xi mạ ra đời, chính điều này khiến khách hàng gặp không ít khó khăn tìm địa chỉ mạ kẽm cho mặt bích thép.

Xi mạ Ngũ Kim Việt Nam là công ty xi mạ kim loại chất lượng cao, được xây dựng theo phương châm “sự lựa chọn chất lượng” chúng tôi đã và đang là địa chỉ xi mạ kẽm uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

mặt bích thép xi mạ kẽm
Mặt bích thép xi mạ kẽm tại xi mạ Ngũ Kim

Mặt bích thép mạ kẽm là sản phẩm được xi mạ Ngũ Kim thực hiện liên tục mỗi ngày, mỗi sản phẩm mặt bích thép trước khi đưa vào sử dụng đều trải qua công đoạn kiểm tra kỹ càng nhằm đem đến chất lượng tốt nhất.

Nhằm hỗ trợ tư vấn kỹ hơn về sản phẩm mặt bích thép mạ kẽm, kết nối với Ngũ Kim thông qua:

Cảm ơn quý khách hàng đã tham khảo thông tin về tác dụng của mặt bích thép mạ kẽm, mong rằng bạn sẽ trải nghiệm dịch vụ mạ kẽm của Ngũ Kim trong tương lai!

>> Xem thêm: Mạ kẽm cáp thép

5/5 - (1 bình chọn)