Những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm là gì?

Một sản phẩm xi mạ kẽm chất lượng giúp chống lại rỉ sét ăn mòn tốt, giúp cho tuổi thọ được lâu dài hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào sản phẩm xi mạ kẽm cũng đạt được chất lượng cao. Cùng xi mạ Ngũ Kim điểm qua những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm nhé!

Tìm hiểu thông tin xi mạ kẽm.

Xi mạ kẽm là phương pháp thực hiện một lớp mạ kẽm lên bề mặt kim loại, lớp mạ kẽm này giúp cho kim loại không bị tác động từ môi trường từ đó chống rỉ sét, chống ăn mòn cực tốt.

Có nhiều phương pháp mạ kẽm, được sử dụng nhiều nhất là mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng.

lỗi thường gặp trong xi mạ kẽm
Lỗi thường gặp trong xi mạ kẽm là do sơ suất trong quá trình xi mạ

Xi mạ kẽm cho ra được nhiều màu sắc bắt mắt như màu trắng sáng, xám tro, màu trắng xanh, 7 màu, màu đen.. Mỗi màu sắc được ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau, thậm chí được sử dụng như một vật trang trí.

Nhờ vào ưu điểm tuyệt vời cùng với công nghệ mạ kẽm dễ thực hiện nên mạ kẽm được ứng cho hầu hết tất cả các sản phẩm, tất cả các lĩnh vực. Tiêu biểu có ngành công nghiệp, các công trình xây dựng, nội thất, kiến trúc, y tế, có linh kiện máy móc và ứng dụng trong cả ngành công nghệ sản xuất robot.

Những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm

Trong quá trình xi mạ có sẽ không tránh khỏi xảy ra những sơ suất, dưới đây chúng tôi sẽ thông tin đến bạn những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm nhất:

Lớp phủ kẽm không đồng đều

Lớp phủ phải có độ dày phù hợp và có sự đồng đều mới tạo nên bề mặt bảo vệ chắc chắn được. Bề mặt phủ không đều, có chỗ dày, có chỗ mỏng không tương đồng rất phổ biến trong lỗi thường gặp trong xi mạ kẽm.

loi thuong gap khi ma kem

>> Xem thêm: Có nên xi mạ kẽm không?

Nguyên nhân của lớp mạ không đồng đều là do trong quá trình xi mạ không điều chỉnh nhiệt độ phù hợp hoặc định lượng thời gian xi mạ chưa đúng.

Lớp mạ kẽm mang nhiều khuyết điểm.

Những khuyết điểm trên bề mặt này dễ dàng nhìn thấy được bằng mắt thường như: lớp mạ bị nhám, bị rổ không bóng mịn, bị sần sụi thậm chí xuất gai, lớp mạ xuất hiện các đốm, xuất hiện các chấm đen.

Những khuyết điểm thẩm mỹ này nguyên nhân thường do quá trình điều chỉnh độ Ph phù hợp, có lúc cao, lúc thấp và còn nguyên nhân do hóa chất nhiễm tạp chất gây nên hiện tượng sần sùi.

Đối với bề mặt có đốm là do dung dịch bị nhiễm sắt, điều chỉnh dòng điện xi mạ kẽm quá cao.

Lớp xi mạ kẽm bị bong tróc.

Trong những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm thì lớp xi mạ bị bong tróc có lẽ là một lỗi thường thấy nhất. Nguyên nhân lớn nhất chính bước xử lý bề mặt trước khi đưa vào xi mạ chưa tốt. Một bề mặt còn sót bụi bẩn, dầu mỡ hay tạp chất khiến cho lớp kẽm không bám dính chắc chắn trên bề mặt, bề mặt dễ bong tróc, đây được xem là sản phẩm thất bại cần phải mạ lại từ bước xử lý đầu tiên.

Đơn giá mạ kẽm điện phân

Lớp xi mạ kẽm không cho ra được màu sắc như yêu cầu.

Mạ kẽm có nhiều màu sắc như 7 màu, trắng xanh, trắng sáng, xám tro, đen. Đây là quá trình điều chỉnh hóa chất, quá trình đánh bóng, thụ động hóa. Việc phạm sai lầm trong điều chỉnh nồng độ kim loại ảnh hưởng nhiều đến màu sắc xi mạ.

Bề mặt xi mạ kẽm bị ăn mòn, xỉn màu.

Nguyên nhân khiến cho lớp kẽm dễ bị ăn mòn là do quá trình xi mạ diễn ra không theo quy trình, vận hành không triệt để khiến cho các thành phần sắt và thép còn sót. Khi sắt và thép còn lộ ra bề mặt sẽ dễ dàng bị độ ẩm hơi nước tấn công gây ra tình trạng oxy hóa tạo oxit sắt ăn mòn.

Mạ kẽm ở đâu để tránh những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm?

Để hạn chế những lỗi thường gặp xi mạ kẽm thì việc đầu tiên là bạn cần chọn được một địa chỉ xi mạ kẽm uy tín, chất lượng cao có tiếng trên thị trường.

Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghiệp Ngũ Kim Việt Namcơ sở xi mạ kẽmhơn 10 năm hoạt động, với thâm niên nhiều năm nên sẽ có nhiều kỹ thuật xi mạ giúp tránh được khuyết điểm xi mạ kẽm thường thấy.

ưu điểm của xi mạ kẽm
Xi Mạ Ngũ Kim chuyên thực hiện mạ kẽm cho tất cả các sản phẩm với nhiều màu sắc bắt mắt

Xi mạ Ngũ Kim sở hữu đội ngũ nhân công tay nghề cao, đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại giúp nâng cao chất lượng mạ kẽm mỗi ngày.

Nhưng khách quan mà nói, trong quá trình xi mạ sẽ không tránh khỏi những sơ suất nên sẽ có lúc lớp xi mạ không như mong muốn. Tuy nhiên, khách hàng hàng toàn có thể yên tâm bởi trước khi xuất hàng, đội ngũ xi mạ Ngũ Kim luôn tiến hành kiểm tra kỹ, nếu không đạt sẽ tiến hành mạ lại. Đặc biệt, dịch vụ bảo hành luôn được chú trọng rất nhiều.

Liên hệ tư vấn những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm:

Hotline/ Zalo090 823 08 39
Địa chỉC8/35 Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh

Cảm ơn bạn đã tham khảo thông tin về những lỗi thường gặp khi xi mạ kẽm, mong rằng xi mạ Ngũ Kim sẽ là đơn vị hợp tác lâu dài với bạn trong tương lai!

5/5 - (1 bình chọn)