Đai ốc mạ kẽm

Đai ốc mạ kẽm là sự kết hợp hoàn hảo giúp cho đai ốc trở bền chắc hơn, chống lại rỉ sét, chống bào mòn cực tốt. Cùng tìm hiểu thêm về ưu điểm và quy trình thực hiện mạ kẽm cho đai ốc trong bài viết này nhé!

Đai ốc là gì?

Đai ốc là một vật liệu làm từ kim loại, hình dạng cơ bản là một vòng kim loại có lỗ gấp nếp ở giữa. Mặt bên ngoài của đai ốc phổ biến nhất là hình lục giác hoặc hình tròn, bên trong đai ốc thì luôn luôn là hình tròn. Vị trí này là nơi kết nối thân bulong hình trụ khớp với ren, có thể nói đai ốc luôn phải đi kèm với bulong, không thể tách rời nếu muốn sử dụng.

đai ốc mạ kẽm
Đai ốc mạ kẽm có hình dạng phổ biến nhất là đai ốc lục giác.

Đai ốc được ứng dụng nhiều trong các thiết bị máy móc, các ngành công nghiệp và các công trình xây dựng. Là vật liệu kết nối hoàn hảo, khi có các tác động mạnh không dễ bị biến dạng hay hỏng cấu trúc.

Dựa vào nhu cầu sử dụng mà có rất nhiều loại đai ốc mạ kẽm khác nhau như đai ốc lục giác, đai ốc kẹt, đai ốc hình vuông, đai ốc chữ T, đai ốc cánh, đai ốc rãnh, đai ốc khớp nối… Trong đó, đai ốc lục giác là loại đai ốc được sử dụng nhiều nhất.

Đai ốc mạ kẽm là gì?

Đối với những đai ốc được làm từ sắt, thép thì việc mạ kẽm là bước không thể nào thiếu trước khi muốn đưa vào sử dụng. Đai ốc mạ kẽm là phương pháp thực hiện mạ phủ một lớp kim loại kẽm lên toàn bộ bề mặt đai ốc, lớp kẽm này có tác dụng chống lại quá trình oxy tạo rỉ sét, từ đó chống ăn mòn rất tốt.

Lý giải cho hiện tượng này như sau, sắt và thép rất vững chắc, chịu lực rất tốt tuy nhiên khi tiếp xúc với nơi có độ ẩm cao, môi trường khắc nghiệt sẽ dễ dạng có phản ứng oxy hóa, tạo nên lớp oxit sắt hay còn là rỉ sét. Lớp rỉ sét này theo thời gian sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc của sắt thép, khi đó cấu trúc yếu đi, rất dễ dàng bị phá vỡ nếu có tác động nhẹ.

xi mạ công nghiệp
Đai ốc mạ kẽm, bulong mạ kẽm được thực hiện tại xi mạ Ngũ Kim có chất lượng cao và màu sắc đẹp

>> Báo giá 1kg bulong mạ kẽm bao nhiêu tiền?

Những tác dụng quan trọng của đai ốc mạ kẽm:

  • Đai ốc được mạ kẽm giúp chống rỉ sét, chống oxy hóa tốt.
  • Chống được bào mòn kim loại, giữ vũng cấu trúc vững chắc ban đầu.
  • Giúp tăng khả năng chịu lực của đai ốc.
  • Tăng tuổi thọ cho đai ốc mạ kẽm.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho đai ốc, mạ kẽm cho ra nhiều màu sắc đẹp như màu trắng sáng, trắng xanh, 7 màu…
  • Chi phí thực hiện mạ kẽm cho đai ốc thấp nhưng lại tăng được nhiều giá trị cho đai ốc.
  • Dễ dàng vệ sinh bảo dưỡng.
  • Giúp cho tuổi thọ của đai ốc được lâu hơn, giảm thiểu chi phí sửa chữa thay mới.

Quy trình thực hiện đai ốc mạ kẽm

Mạ kẽm cho đai ốc cơ bản rất dễ thực hiện, tuy nhiên cần phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình mà đảm bảo được chất lượng mạ kẽm được tốt nhất. Quy trình xi mạ cơ bản như sau:

  • Xử lý bề mặt đai ốc, loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, có lớp rỉ sét.
  • Dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng để tẩy sạch dầu mỡ.
  • Rửa sạch với nước.
  • Đưa đai ốc vào bể xi mạ kẽm và tiến hành xi mạ.
  • Gia công sau xi mạ, tùy vào yêu cầu đối với sản phẩm mà thực hiện làm mịn, đánh bóng theo yêu cầu.
  • Làm sạch, sấy khô và nghiệm thu thành phẩm đai ốc mạ kẽm.
ma kem dai oc

>> Xem thêm: Tắc kê mạ kẽm

Đai ốc thông thường cần thực hiện mạ kẽm điện phân là phương pháp phù hợp nhất, mạ điện phân không sử dụng nhiệt độ cao, độ dày lớp mạ kẽm điện phân phù hợp để làm lớp bảo vệ vững chắc mà không làm thay đổi cấu trúc.

Những thông tin trên đây hy vọng bạn hiểu rõ hơn về đai ốc mạ kẽm, xi mạ Ngũ Kim chuyên thực hiện mạ kẽm tất cả các sản phẩm. Tiêu biểu có đai ốc mạ kẽm, bulong mạ kẽm, pát sắt mạ kẽm.. được thực hiện mỗi ngày.

Xi mạ Ngũ Kim có hơn 10 năm kinh nghiệm nên luôn đảm bảo được chất lượng sản phẩm là tốt nhất. Để tư vấn thêm thông tin về đai ốc mạ kẽm, hãy liên hệ qua: 090 823 08 39.

5/5 - (1 bình chọn)