Mạ kẽm điện phân bằng phương pháp mạ kẽm treo

Xi mạ kẽm treo là một phương pháp của công nghệ mạ kẽm điện phân. Vậy phương pháp này khi nào được sử dụng, có thực sự mang lại hiệu quả cao hay không?. Cùng chúng tôi theo dõi hết bài viết này để biết được nên mạ kẽm treo thời điểm nào hợp lý nhé!

Mạ kẽm treo là gì?

Đầu tiên cần hiểu rõ, mạ kẽm điện phân là gì. Đây là công nghệ mạ một lớp kẽm có độ dày 15-30 micromet, đây là độ dày hoàn hảo để kim loại có được vẻ ngoài sáng bóng, chịu lực tốt, chống rỉ sét từ đó nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

xi mạ kẽm treo
Hình ảnh xi mạ kẽm treo

Mạ kẽm điện phân bằng phương pháp treo hay còn gọi là mạ kẽm treo thực hiện bằng cách treo những vật liệu kim loại cần xi mạ trên giá, sau đó tiền hành nhúng vào bể hóa chất kết hợp dòng điện, từ đó tạo những phản ứng hóa học giúp lớp kẽm bám chặc trên bề mặt kim loại đó.

Mạ kẽm treo sử dụng khi nào?

Xi mạ kẽm treo thường được sử dụng cho các vật liệu to, linh kiện có kích thước lớn, hoặc tiêu chuẩn bên ngoài cao hay những vật liệu phức tạp mà mạ kẽm bằng lồng quay không thực hiện được.

Mạ kẽm treo cũng cho màu sắc kẽm đa dạng, đẹp mắt như mạ kẽm trắng xanh, mạ kẽm 7 màu, mạ kẽm đen..

Ưu điểm khi mạ kẽm treo:

  • Giúp cho kim loại bền chắc, chống lại các va đập mạnh, chịu lực cực tốt
  • Chống rỉ sét, ăn mòn của nhiệt độ và độ ẩm hơi nước
  • Màu sắc xi mạ đẹp, giá trị thẩm mỹ cao.
  • Sản phẩm sau khi xi mạ không bị bào mòn hay mất đi tính chất nguyên bản ban đầu.
  • Hầu hết các sản phẩm mạ kẽm treo ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ các ngành công nghiệp, công trình xây dựng, đến các vật dụng sử dụng trong gia đình…
mạ kẽm treo
Mạ kẽm treo mang nhiều ưu điểm vượt trội cho những sản phẩm có kích thước lớn

Mạ kẽm treo có một nhược điểm duy nhất là giá thành thực hiện sẽ cao hơn so với mạ kẽm quay, để tìm hiểu mạ kẽm quay sử dụng khi nào bạn xem thêm >>> Xi mạ kẽm quay

Quy trình xi mạ kẽm treo chuẩn

Để có được sản phẩm mạ kẽm chất lượng tốt nhất cần phải thực hiện đúng quy trình mạ kẽm gồm 7 bước như sau:

Bước 1: Tẩy sạch dầu mỡ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, gia công làm sạch tất cả bụi bẩn
Bước 2: Kiểm tra và tiến hành làm sạch bụi bẩn dầu mỡ bằng dung dịch điện hóa và dung dịch axit. Cần phải đảm bảo vật liệu xi mạ được làm sạch hoàn toàn thì lớp kẽm mới bám chắc trên bề mặt kim loại
Bước 3: Chuẩn bị dung dịch xi mạ kẽm phù hợp với yêu cầu.
Bước 4: Tiến hành treo sản phẩm kim loại lên giá treo xi mạ chuyên dụng.
Bước 5: Thực hiện mạ kẽm quay.
Bước 6: Làm sạch và sấy khô.
Bước 7: Nghiệm thu sản phẩm, nếu chưa đạt cần tiến hành xi mạ lại.

Xi mạ Ngũ Kim – Công ty chuyên xi mạ kẽm treo chất lượng cao.

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, xi mạ Ngũ Kim Việt Nam là một trong những địa chỉ mạ kẽm điện phân bằng phương pháp treo uy tín chất lượng nhất tại Bình Chánh, TP.HCM. Tại Ngũ Kim, quý khách hàng sẽ được tư vấn và thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong ngành xi mạ kim loại.

thanh khoa cap ma kem 7 mau
Hình ảnh mạ kẽm treo 7 màu tại Ngũ Kim Việt Nam

Cơ sở xi mạ Ngũ Kim được trang bị đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại, cùng với hóa chất nguồn gốc rõ ràng đảm bảo an toàn đến sức khỏe người sử dụng.

Dịch vụ mạ kẽm treo là một trong những dịch vụ được ưa chuộng tại Ngũ Kim, chúng tôi đã và đang làm ra rất nhiều sản phẩm trên thị trường, đặc biệt có nhiều sản phẩm là được xuất đến những thị trường nước ngoài lớn như Nhật Bản, các nước ở châu Âu.

Thông tin liên hệ, Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghiệp Ngũ Kim Việt Nam:

Mạ kẽm treo tại Ngũ Kim đã được nhiều khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng, ngoài ra dịch vụ giao nhận và bảo hành đều rất tốt. Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp xi mạ này, đồng thời đưa ra lựa chọn tìm địa chỉ xi mạ phù hợp.

>> Xem thêm: Bảng giá xi mạ kẽm mới nhất hôm nay

5/5 - (1 bình chọn)